Năm Hợi nói chuyện con Heo


NĂM HỢI NÓI CHUYỆN CON HEO

Con Heo là con vật cuối cùng trong 12 con giáp (Tý - Sửu - Dần, Mão - Thìn - Tỵ - Ngọ - Mùi - Thân - Dậu - Tuất – Hợi). Muốn lọt vào danh sách 12 con giáp,11 con đầu triển khai cao độ tần xuất thông minh, mưu mẹo sảo thuật, kỹ năng mới thành tựu. Riêng con Heo có khác:
  • Không tranh ăn với bất cứ loài vật nào mà lại còn nhường phần mình để đãi khách. Không cần làm việc mới có ăn.Thức ăn do con người đem dâng đến tận miệng.
  • Không ỷ mạnh hiếp yếu, sống thuận thảo với mọi loài gia cầm gia sức khác. Không cần canh gác hay bảo vệ. Tất cả có ông bà chủ lo chu toàn.
  • Không cần siêng năng thức khuya dậy sớm. Chỉ cần ăn khỏe ngủ kỹ chóng lớn là đạt yêu cầu.
  • Không có bổn phận trách nhiệm gì đối với bản thân, gia đình và chủ nhà, kể cả vấn đề duy trì nòi giống, chọn bạn tình hay lo cho tương lai. Những vấn đề này nhà chủ lo chu toàn một trăm phần trăm và còn được thưởng nếu làm tốt, sinh con đẻ cái nhiều và mạnh khỏe.
  • Sống vô tư, không giận hờn sân si tận hưởng khoái lạc của cuộc sống đến giây phút cuối cùng của cuộc đời.
  • Luôn luôn có mặt trên mọi sự kiện vui buồn trong cuộc sống con người như quan hôn tang tế .

Một hôm có chú heo đang nằm ngủ, có chú chuột bò xuống ăn số thực phẩm thừa của heo, có con lằn đậu trên lổ tai, heo la lên chuột bỏ chạy, thấy thế heo bảo, cứ dùng cho no bụng ta chỉ là con lằn thôi, chuột bò xuống vừa ăn vừa cảm ơn. Heo rũ chuột hãy cứ núp gần đây, đến bữa ăn ta nhường cho chút đỉnh cần gì phải đi đâu cho mệt nhọc. Chuột trả lời: Tôi rất sợ ở không mà ăn no chóng mập di chuyển khó khăn người ta bắt và nướng trên ngọn lửa. Chú heo trầm ngâm một chút rồi triết lý:
  • Chú em thử nghĩ loài súc sinh như chúng ta, sống đều phải ra sức phục vụ, kiệt sức thì họ bán cho lò sát sanh, nếu chết vì bịnh tật họ đem chôn xuống đất rồi trồng cây trái lên trên, còn ta ta hoàn toàn vô tư có thụ hưởng. Cuối đời họ phải tắm rửa cho ta sạch sẽ cạo lông trắng toát rồi quay rán cho thơm lừng đạt lên mâm cao tế thần tế thánh, ông bà tổ tiên. Ta sống họ lo cho hạnh phúc của ta, ta chết phục vụ cho cuộc sống tâm linh và tinh thần của họ và rút cùng là món nhậu khoái khẩu cho họ. Thế không là hỷ lạc thì còn gọi là thế nào!
Loài người muốn được như ta đâu phải dể vì họ phải có nhiều tiền. Vì thế họ thường nén hình ta và ra sức vẽ vời cho đẹp và đặt tên là con heo tiết kiệm, người lớn con nít đều ôm heo vào lòng nâng niu và họ chỉ thực sự hạnh phúc khi đập ta ra và sở hữu những đồng tiền trong đó. Điều đó chứng tỏ trong thế gian không có hạnh phúc nào chắc thực mà không phải đánh đổi máu xương, tủi nhục trong cuộc đời.
 Mừng xuân Kỷ Hợi, muốn có ấm no hạnh phúc vạn sự cát tường như ý quý vị phải học hạnh con heo. Tuyệt đối không nô lệ cơm áo cứ thét gào cơm áo phải đến tay. Cứ vô tư bình yên, luật của thiên nhiên là nước phải chảy xuống chỗ trũng, vô tranh vị chi thắng. Cuộc chiến thương mại, cuộc chiến quân sự cuộc chiến kinh tế,cuộc chiến quyền lực hạ màn chiến thắng không dành cho những thế lực thù địch đánh nhau.Hãy là người vô sự trong thế giới nhộn nhàng của chiến tranh./.


Thạnh Không.


Chủ đề: , ,

0 comments

Lên đầu trang