Nghề Huynh Trưởng GĐPT Việt Nam


(ảnh minh họa)

NGHỀ HUYNH TRƯỞNG
Trước khi là một trại sinh của trại họp bạn, tôi từng tự hào khoe với bạn bè rằng mình có một lí tưởng chân chính, có một nghề thứ 2 cao quý – đó là nghề làm huynh trưởng. Người ta bảo một khi dấn thân vào cái nghề này bạn sẽ mất đi rất nhiều thứ. Nào là thời gian, tiền bạc, công sức, tuổi trẻ, tình yêu…nhưng với tôi thứ nhận được còn nhiều hơn gấp bội. Đó là một điều gì đó rất đẹp, rất hạnh phúc và ấm áp.
Khi đến với đất trại La Hầu La, hòa chung nhịp đập trái tim cùng các anh chị em áo lam, tôi mới thấy nghề huynh trưởng giá trị hơn bội phần. Tôi nhớ trong đợt trại, chị Trại trưởng đã nói thế này: “quý anh chị đừng xem huynh trưởng là một cái nghề, vì khi nói đến nghề thì nó chắc hẳn có đem lại cái gì đó lợi lạc cho bản thân, còn làm huynh trưởng quý anh chị có mong mỏi mình được lợi lạc gì không?. Quý anh chị hãy xem như đó là một nghĩa vụ, một tinh thần, một trách nhiệm, một sứ mệnh, một lí tưởng vì đạo pháp mà phụng sự, vì đàn em mà cố gắng, hi sinh”. Qua bài học sâu sắc từ chị, tôi cảm thấy con đường mình chọn càng có ý nghĩa cao đẹp hơn, an lạc hơn.
Trong hai ngày trại, bắt gặp đâu đó những những nụ cười hồn nhiên, an lạc, tự tại trên những mái đầu điểm sương, khi đó càng cảm thấy rõ hơn sự vi diệu của tuổi thơ - điều mà chỉ dành tặng cho những ai có lòng yêu trẻ và sống hết mình vì trẻ. Và tôi tin chắc anh, chị, và tôi không ai không từng tự hào về lý tưởng, về sứ mệnh của mình. Chúc cho anh chị em chúng ta chân cứng đá mềm, bồ đề tâm kiên cố, có một tình yêu trẻ bất diệt và luôn ghi khắc lời dặn dò về sứ mệnh huynh trưởng của chị trại trưởng kính yêu để mãi mãi xứng đáng là trại sinh của trại La Hầu La hôm nay. Kính chúc quý anh chị, ngày mới an lạc!

                                               Huyền Nhớ - Nguyễn Hoàng Thị Mỹ Nhung
         
Chủ đề:

2 comments

  1. hay ta chị được lên trang luôn ghê chưa. giỏi quá ta

    Trả lờiXóa
  2. bài hay nên lên trang thôi bạn Bao Cao . mong bạn cũng đóng góp bài vở nhé . BQT cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa

Lên đầu trang