Vu Lan trên nền một ngôi chùa bị triệt phá

Ngôi chùa đã bị ma quân đập phá, cày xới, triệt hạ tan tành vào đúng ngày vía Bổn Sư Thành Đạo PL 2554 (từ 11 đến 27/1/2011), rồi sau đó khi Phật Tử dựng lại chòi lán tạm để đưa tôn tượng vào thờ tự thì bị triệt phá tiếp vào đêm 25/8/2011 (xem thêm thông  tin >>> ở đây). Tuy vậy, trên nền móng đổ nát của ngôi chùa Pháp Biên củ (tọa lạc tại ấp biển Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Việt Nam) các ngày sóc, vọng các Đạo hữu và Gia Đình Phật Tử Khánh Biên vẫn kiên trì, vô úy tới lui lễ bái và làm công tác Phật sự. Đặc biệt trong các dịp đại lễ Phật Giáo, Đạo hữu và Huynh Trưởng, Đoàn Sinh Gia Đình Phật Tử vẫn cố gắng trong đơn độc với khả năng hữu hạn – bất chấp thuận duyên hay nghịch duyên; bất chấp có được sự hổ trợ tinh thần và vật chất của ai hay không – tổ chức các khóa lễ theo nghi thức truyền thống một cách trang trọng và nghiêm cẩn. Tinh thần ấy thật đáng để cho bất kỳ ai trong đàn con Phật chúng ta nễ phục.
Đại lễ Vu Lan năm nay cũng không ngoại lệ, với một số ít Đạo hữu, Đoàn Viên Gia Đình Phật Tử, nghi thức Vu Lan và lễ Bông Hồng Cài Áo đã bình yên diễn ra trong tinh thần dõng mãnh, vô úy của trùng trùng chướng ngại và dưới những đôi mắt cú vọ bất thiện soi mói, rình rập trông chừng…
Xin chuyển tải dưới đây những hình ảnh cảm động do Ban Biên Tập mới được anh chị em Lam Viên  từ địa phương này cung cấp:
http://www.thuviengdpt.info
Chủ đề: ,

0 comments

Lên đầu trang