Trong trẻo những ký ức Trung thu


Trong trẻo những ký ức Trung thu
Trung thu ở tân nghĩa rất lạ: Bởi Trung thu không chỉ là ngày của riêng các em thiếu niên nhi đồng, mà có cả niềm vui của người lớn. Phải chăng đó là những phút giây hiếm hoi trong cuộc sống hối hả để người ...
ta muốn được trẻ lại trong đời với những cảm xúc trong veo và những tiếng cười cũng… trong veo.Không biết đã bao mùa Trung thu đã qua, bây giờ các em thiếu nhi không còn phải “tự chế” đồ chơi Trung thu như trước nữa. Bởi những nơi đang bán bánh trung thu ngập tràn những mặt nạ tuxedo, đèn lồng xanh đỏ, mũ tai thỏ, cánh thiên thần… Nhìn những thứ đồ chơi lung linh của Trung Quốc đó, tự dưng nhớ vô cùng trống ếch và những chiếc đèn làm bằng ống bơ xà phòng khi xưa.

Ngày tôi còn nhỏ, có mùa Trung thu, bố tôi làm cho tôi những cái lồng đèn thật là xinh xắn . Tối trăng rằm, tôi mang lồng đèn năm sao đi chơi cùng mấy đứa trẻ trong xóm, cả xóm đi chơi bằng đèn với nhau rất kla2 xinh xắn. Để cái “đèn lồng” đó thêm lung linh, chúng tôi ngồi hì hục đẽo hình ông sao, ông trăng chuệch choạc và gắn vào đó cây nến. Tuổi thơ của chúng tôi chỉ có thế, rong ruổi nhau đêm trăng rằm với ống xà phòng in hình trăng sao và cái trống ếch kêu vui vui tai. Nhưng những kỷ niệm ấy không bao giờ phai nhạt trong những đứa trẻ chân đất chúng tôi. Có lẽ bởi vì, cái nhìn trong trẻo của tuổi thơ khi ấy đã giúp chúng tôi sống tốt hơn trong những ngày trưởng thành.

Tự dưng tôi chợt nghĩ, làm sao để giữ được ánh mắt trong trẻo của tuổi thơ trong cuộc sống này? Có lẽ thật khó. Có lần ngồi nghe mấy ông bà xưa ngồi kể chuyện nói lại với nhau trông rất vuui.. Cho nên chúng ta phải luôn giữ ánh mắt trong trẻo của tuổi thơ. . Giữ ánh mắt trong trẻo hồn nhiên của tuổi thơ để đã để lại chúng tôi sẽ không bao giờ quên . Kinh chúc tất cả em nhỏ có một mùa trung thu thật là vui vẻ .
Chủ đề:

0 comments

Lên đầu trang