Thông điệp chúc mừng Phật Đản PL.2563 – Vesak 2019 của Thủ Tướng Úc Đại Lợi




THÔNG ĐIỆP TỪ THỦ TƯỚNG

VESAK 2019

Lễ Hội Vesak là một ngày có ý nghĩa lớn nhất đối với tất cả Phật Giáo Đồ trên thế giới.
Đây cũng là cơ hội để các cộng đồng trên toàn thế giới thừa nhận tầm quan trọng của ngày này và thông điệp hòa bình, thiện chí và lòng bao dung của Phật Giáo.
Phật Giáo có một lịch sử mạnh mẽ tại Úc, và sự đóng góp của tư tưởng Phật Giáo cho nền văn hóa và xã hội của chúng ta được đánh giá cao.
Trong thời đại ngày càng gia tăng sự bất ổn và bất an trên khắp toàn cầu, lời Phật dạy về bình đẳng, tôn trọng và hiểu biết nhau ngày phù hợp đối với tất cả những ai muốn thiết lập một thế giới tốt đẹp và hòa bình.
Là con dân Úc Đại Lợi, chúng ta may mắn được sinh sống trong một quốc độ được chấp nhận và khuyến khích, nơi tôn trọng các truyền thống văn hóa và tôn giáo khác nhau, là một phần của câu chuyện quốc gia của chúng ta. Lời thệ nguyện chung của tất cả mọi người con Úc Châu đối với tình bằng hữu là trọng tâm của sự thành công của chúng ta.
Lễ Hội Vesak là một thời điểm thích hợp để khẳng định lại những ước nguyện này khi các bạn tôn vinh sự kiện Đản Sinh, Thành Đạo và Nhập Niết Bàn cửa Đức Phật Thích Ca.
Có nhiều điều để Quý Phật Tử vui mừng ngày hôm nay, và tôi biết các bạn sẽ làm như vậy với đam mê trong mục đích hướng thượng.

Thủ Tướng Úc Đại Lợi
M.P Hon Scott Morrison
(Đã ký)
Tháng tư năm 2019
Việt dịch Thích Nguyên Tạng
Chủ đề: , ,

1 comments

  1. Hãy đi vào toàn thế giới và rao giảng phúc âm cho mọi sinh vật

    Những người bạn của Việt Nam, những người anh em trong Chúa Kitô: !
    VIETNAM

    Vẻ đẹp của Giáo hội chính xác là thế này: Công giáo là “phổ quát”. Bởi vì Chúa Giêsu muốn điều đó: “Hãy đi vào toàn thế giới và rao giảng phúc âm cho mọi sinh vật”. Mc 16, 15

    Và bắt đầu từ các Tông đồ và các môn đệ đầu tiên, Tin mừng đã được loan báo trên toàn thế giới.

    Là Kitô hữu có nghĩa là trở thành một nhà truyền giáo.

    Trang web này – “điều tốt sẽ chiến thắng” – muốn chính xác điều này: trở thành những người truyền giáo và mang lời loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu đi khắp mọi nơi. Ngay cả ở đó, ở Việt Nam: ở Sài Gòn và ở mọi thành phố, làng mạc.

    cosimo de matteis

    https://ilbenevincera.wordpress.com/2019/05/22/hay-di-vao-toan-the-gioi-va-rao-giang-phuc-am-cho-moi-sinh-vat/

    Trả lờiXóa

Lên đầu trang